Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2015

Một số mẹo tốt nhất làm đẹp da độc và lạ trên toàn cầu


Mỗi quốc gia trên địa cầu có một cách giúp làm đẹp da, chống lão hóa khác nhau nhưng kết quả mang lại luôn khiến bạn bất ngờ. những cách thức làm đẹp lạ như: dùng bùn làm mỹ phẩm ở vùng núi Atlas, dùng bột gạo làm trắng da ở Nhật Bản, hay tin dùng quả me để dưỡng da. phái yếu cùng tìm hiểu một số bí quyết làm đẹp của những quốc gia sau nhé.

Indonesia: Quả me dùng để dưỡng da

Hương vị chua ngọt dìu dịu của quả me được các đầu bếp yêu thích. Tuy vậy, đây cũng là một cách làm đẹp truyền thống ở Indonesia, giúp chữa trị các vết sẹo và đốm đồi mồi. Với thành phần có nhiều enzyme, axit trái cây và vitamin C, quả me nhẹ nhàng làm mất da, tẩy tế bào chết, giống tác dụng của quả đu đủ hay dứa. Người dân thường thoa trực tiếp me lên da (không nhất thiết phải nghiền nhừ) và để chừng vài phút trước khi rửa. Hoặc có thể trộn với nước hoặc mật ong để tạo thành mặt nạ dưỡng da.


Nhật: Dùng bột gạo làm trắng da

nước Nhật là nơi có nhiều phương pháp làm đẹp kỳ quặc như đắp mặt nạ phân chim sơn ca, ngâm chân trong bể đầy cá ăn thịt... Nhưng một trong một số cách làm đẹp thường gặp và dễ thường xuyên thường xuyên sử dụng nhất là gạo. Gạo có đặc điểm nổi trội là thân thiện với da. Gạo xay thành bột mịn, được thường xuyên dùng như một mặt nạ thấm dầu. Cám gạo (lớp ngoài màu nâu) giàu chất làm mất oxy hóa và khoáng chất dưỡng ẩm, và vỏ gạo thường được nghiền để tạo thành hợp chất tẩy da chết.


Ấn Độ: Nghệ trị mụn và dưỡng ẩm da

Từ hơn 2.500 năm trước đây, nghệ được tin tưởng luôn tin tưởng dùng như một loại Thuốc nhuộm ở Ấn Độ nhưng giai đoạn này, nó được xem là một loại Thuốc chống viêm, sát trùng, giải độc và có tính chất giảm đau. Trong lĩnh vực làm đẹp, nghệ được thường xuyên dùng để đào thải và trị trứng cá (trộn với mật ong và nước, thoa lên vùng mụn), đồng thời giúp làn da mềm mại, rạng rỡ hơn.




Australia: Dùng tinh dầu đà điểu để làm chậm quá trình lão hóa

Tại đất nước chuột túi, loại dầu được lấy từ mỡ của con đà điểu (dầu emu) được xem là có tác dụng dưỡng ẩm nhờ các chất ngăn chặn oxy hóa tự nhiên và axit béo gần có trách nhiệm như trên da con người.
Dầu emu còn có công dụng thúc đẩy quá trình tái sinh các tế bào da mà không gây mụn nhờ luôn giữ lỗ chân lông thông thoáng. Loại dầu này cũng được chứng minh là có khả năng chống viêm do bỏng và hạn chế đau khớp. Người dân Australia thường quấn quanh người tấm da đà điểu để chữa một số cơn đau nhức khớp do di chuyển, đi lại săn bắn quá nhiều.


Bali: Mặt nạ boreh giúp trẻ hóa làn da

Thường có trong các dịch vụ massage tại Bali, cách thức đắp mặt nạ dưỡng da toàn thân boreh có sự kết hợp của các loại thảo mộc, rễ, vỏ cây và gia vị như thảo quả, quế, ớt, dừa thái nhỏ, gừng, riềng... cho tất cả vào cối, nghiền nhỏ sau đó bôi khắp các bộ phân cơ thể và để khô. Đắp mặt nạ boreh được xem như một cách làm ấm toàn bộ cơ thể, làm tăng lưu thông mạch máu, giúp da mềm mại, săn chắc. Boreh thường được thường xuyên dùng trong dịp đám cưới hay thời gian chuyển mùa tại Bali.


Vùng núi Atlas: Dùng bùn làm mỹ phẩm

Rhassoul là một dạng đất sét màu nâu được tìm thấy bên dưới dãy núi Atlas. Nó được thường xuyên luôn tin tưởng dùng trong hơn 1.500 năm để duy trì sự mềm mại, khắc phục làn da khuyết điểm của phái yếu địa phương.
Có chức năng như tất cả các loại đất sét khác, thường tách ra khỏi các tạp chất khi khô, Rhassoul còn có hàm lượng silica, canxi và kali cao, giúp bồi dưỡng một số chất dinh dưỡng và làm mất da. Sau khi khai thác mỏ đất sét từ các mỏ đá địa phương, người dân bản địa phơi khô Rhassoul dưới nắng rồi đem nghiền thành bột mịn. Bột này sau đó sẽ được dùng như một loại "sữa tắm", mặt nạ dưỡng da và điều trị da đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét